Hướng dẫn chọn màn hình máy tính chính hãng

Công nghệ số ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu sử dụng màn hình máy tính ngày càng nhiều. Cùng với đó lượng hàng nhập lậu cũng đang có chiều hướng gia tăng, điều này không chỉ gây ảnh hưởng cho các thương hiệu chính hãng mà còn ảnh hưởng đến chính người tiêu dùng khi mua phải hàng nhái, hàng lậu kém chất lượng.

Nếu bạn không muốn mua phải hàng kém chất lượng, hãy bỏ túi ngay cho mình các hướng dẫn chọn màn hình máy tính chính hãng dưới đây.

Hướng dẫn chọn màn hình máy tính chính hãng

Chọn màn hình máy tính có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Hiện các loại màn hình máy tính không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành rất rẻ đang được bày bán khá phổ biến trên thị trường, tiêu biểu là chợ linh kiện Nhật Tảo.

Lý do của những sản phẩm có giá rẻ là vì hầu hết chúng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã qua sử dụng. Khi về Việt Nam sẽ được tân trang lại nhìn cho mới hơn và sau đó được rao bán với mức giá rất hời.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý, khi chọn mua những loại màn hình máy tính này khi sử dụng lâu ngày sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng do bức xạ nhiệt vượt quá quy định vì bóng đèn màn hình đã dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, các bóng hình đều có tuổi thọ nhất định, nên các màn hình cũ này khi mua về chỉ có thể dùng thêm một thời gian ngắn, rất dễ bị hư hỏng.

Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn mua các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như những thương hiệu lớn, uy tín như LG. Tuy giá thành có nhỉnh hơn so với các sản phẩm nhập lậu nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe người dùng cũng như độ bền trong quá trình sử dụng.

Cách phân biệt màn hình máy tính chính hãng – nhập lậu

Đối với các thương hiệu lớn như LG, là một trong những thương hiệu màn hình máy tính được ưa dùng nhất trên thị trường, nên màn hình LG cũ cũng thường được nhập lậu về để bán cho người tiêu dùng với mác hàng nhập khẩu.

Chính vì vậy, LG khuyến cáo khách hàng cách phân biệt hàng chính hãng và hàng nhập lậu để tránh gặp phải các sản phẩm cũ kém chất lượng. Theo đó, người dùng có thể phân biệt hàng chính hãng theo quy chuẩn tiếng Anh, cũng như các ký hiệu đi kèm, cùng phiếu bảo hành chính hãng, hóa đơn…

Riêng với số serial number, khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu nhanh từ hotline bảo hành của LG. Đây chính là điều mà hàng xách tay không thể có được.

Đồng thời người dùng cũng có thể tự mình phân biệt màn hình nhập lậu với giao diện ngôn ngữ Trung Quốc trên thông tin sản phẩm, bao gồm model nhập riêng với ký hiệu ACN… ở phía sau, khác với ký hiệu ATV của màn hình chính hãng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận dụng máy ảnh của điện thoại để phân biệt được thời gian sử dụng thông qua gợn sóng của màn hình thông qua tần số quét để phân biệt hàng nhập lậu, trôi nổi so với hàng chính hãng.

Đây chính là những điểm cần lưu ý cho người dùng để chọn được loại màn hình phù hợp, tránh những sự cố đáng tiếc khi mua về.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.