Lý do nên sử dụng máy sấy quần áo?

Máy sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo bằng nhiệt và khí nóng. Hiện nay máy sấy quần áo đã trở nên thông dụng và được nhiều gia đình cân nhắc lựa chọn. Hãy cùng điểm qua một vài lý do cho thấy vì sao bạn nên sử dụng máy sấy quần áo.

Lý do nên sử dụng máy sấy quần áo

Sử dụng máy sấy quần áo để tiết kiệm thời gian

Lý do đầu tiên để bạn sử dụng máy sấy quần áo là vấn đề về thời gian. Máy sấy hoạt động theo nguyên tắc trao đổi nhiệt, thổi khí nóng để nhanh chóng làm biến mất hơi nước trong thời gian ngắn. Nên so với cách làm khô quần áo tự nhiên là phơi trước nắng hoặc gió hay cách làm khô quần áo cơ bản như dùng bàn là hoặc máy sưởi thì làm khô quần áo bằng máy sấy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Tiết kiệm không gian

Không những tiết kiệm được thời gian mà khi sử dụng máy sấy còn giúp bạn tiết kiệm về cả không gian. Nếu không sử dụng máy sấy bạn sẽ phải phơi quần áo trên những chiếc sào hoặc dây phơi, điều này chiếm khá nhiều diện tích và không gian. Trong khi chỉ với một chiếc máy sấy khô tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết đặc biệt là đối với những gia đình trong ở chung cư hay nhà có diện tích chật hẹp!

Vào những ngày mưa bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt nếu trong nhà có sẵn chiếc máy sấy. Chúng sẽ giúp bạn hong khô quần áo một cách nhanh chóng mà không phải lo lắng hay phụ thuộc vào vấn đề thời tiết nữa. Chưa kể khi sấy bằng máy, các sợi vải trên quần áo cũng sẽ được bảo vệ, không bị bạc màu như phơi ngoài ánh nắng.

Tác dụng diệt khuẩn

Bên cạnh việc làm khô, sử dụng máy sấy quần áo còn hỗ trợ diệt khuẩn khá hiệu quả. Không khí hiện nay đang bị ô nhiễm, việc phơi càng lâu quần áo càng bị hấp thu nhiều vi khuẩn gây hại. Sấy quần áo bằng máy sẽ làm giảm thiểu được nguy cơ này mang lại sự đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

Đặc biệt là máy sấy DR-80BW LG còn có tính năng giảm nhàu và co, được tích hợp nhiều chế độ chăm sóc đặc biệt cho từng loại chất liệu quần áo như: bảo vệ quần áo trẻ em, sấy khô nhẹ ở nhiệt độ thấp cho vải mỏng, chế độ làm bông mềm riêng cho đồ len…

Mùa đông, thời tiết lạnh và ẩm ướt, nhất là ở miền Bắc, quần áo có thể không kịp khô dẫn tới nấm mốc. Còn vào mùa hè nắng nóng, thói quen phơi cả chục tiếng dưới ánh nắng mặt trời cũng dễ làm hư hỏng quần áo. Thêm vào đó, không khí ô nhiễm và bụi bặm cũng là một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe, đặc biệt với những người dân sống ở đô thị. Khi sử dụng máy sấy quần áo sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả vấn đề trên. Vì vậy, việc sở hữu cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo là điều cần thiết.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.